CHÚNG TÔI NÓI VỀ CHÚNG TÔI

SỨ MỆNH CHỮA LÀNH TỪ THIÊN NHIÊN

Một dự án truyền thông xã hội

  • Khuyến khích và truyền cảm hứng cho cộng đồng biết QUAY VỀ VỚI THIÊN NHIÊN để CHỮA LÀNH những NỖI ĐAU trong cuộc sống hàng ngày.
  • Từ đó, ta biết TRÂN TRỌNG thiên nhiên, BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG và PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG
CLTTN.Proposal của ZenOneness

AGENCY CỦA THIÊN NHIÊN

NÓI HỘ THIÊN NHIÊN bằng việc TẠO NỘI DUNG LAN TỎA từ chính cộng đồng

KOL LÀ THIÊN NHIÊN

Lấy BỐI CẢNH THIÊN NHIÊN làm chủ đạo => KOL thật sự chính là THIÊN NHIÊN

PHÁT NGÔN CHO THIÊN NHIÊN

Có thể TÍCH HỢP các hoạt động của các network, cộng đồng, cá nhân về thiên nhiên

QUYỀN NĂNG THIÊN NHIÊN

MỤC TIÊU TỐI THƯỢNG Trả lại quyền năng cho MẸ THIÊN NHIÊN

THỰC HIỆN GMTIM

Nhóm Marketing và Quản trị Xanh

Khéo léo làm Agency của Thiên nhiên

  • Đáng quan tâm
  • Sát sườn với lợi ích cộng đồng
  • Đúng trend - xu thế - sự quan tâm của xã hội
  • Đúng trào lưu - trend
  • Có thể cùng tham gia tương tác, sáng tạo, bắt chước
  • Cùng đóng góp nội dung, hỗ trợ hình ảnh, cùng xây dựng => Nền tảng tạo cộng đồng
  • Nói đúng TIẾNG LÒNG nhân loại
  • Đơn giản, dễ nhớ, lặp lại
  • HÌNH ẢNH hóa một cách CỤ THỂ
  • Có thể NHÂN BẢN thông điệp
  • Có thể giúp mỗi người chuyển dịch đi lên tốt lành hơn
  • Tạo ra các viral từ chính cộng đồng => Chung tay xây dựng và lan tỏa toàn cầu

CHÚNG TÔI SẼ LÀM GÌ?

VIDEO, PODCAST, EBOOK

Kênh truyền thông chính Tiktok
Các kênh hỗ trợ: web, fanpage, group facebook, zalo...

HÀNH ĐỘNG MỖI THÁNG

10 video + 10 podcast
30.000 lượt seeding
10 bài viết truyền thông báo chí (cả chính thống và điện tử)

WORKSHOP

Tạo ra các Workshop tới với Thiên nhiên, với các Làng nghề, các điểm Du lịch xanh, điểm trồng dược liệu... để KẾT NỐI những người có lối sống xanh

ĐÀO TẠO

Lớp học nâng cao nhận thức, thay đổi thói quen Summer Camp, Talkshow Kết hợp cùng các sự kiện tại trường học và tổ chức

OUTDOOR

Dã ngoại Chữa lành - Healing/ treatment/ wellness tourism từ 2 ngày trở lên giúp cộng đòng được TRẢI NGHIỆM chữa lành từ Thiên nhiên, qua đó gắn bó sâu sắc với các giá trị của thiên nhiên

HỘI CHỢ

Kết hợp với Chính phủ và Tổ chức tạo Phiên chợ rồi Hội chợ Sống Xanh với hạt nhân chính là các phiên Chữa lành, quy tụ sản phẩm và dịch vụ xanh theo hình thức Metaverse - online và offlin

YẾU TỐ LAN TRUYỀN

TỪ KHÓA TÂM ĐIỂM

Từ khóa: Chữa lành là từ khóa năm 2021, 2022
Tâm linh với số 7 là từ khóa của năm 2022
=> XU THẾ COI TRỌNG SỨC KHỎE CHỦ ĐỘNG NHỜ ĐẠI DỊCH COVID, THIÊN TAI THẢM HỌA VÀ CÁC HẬU QUẢ CỦA NÓ + CÁC VẤN ĐỀ BẤT CẬP TRONG CUỘC SỐNG HÀNG NGÀY, KHIẾN NHÂN LOẠI:
+ Coi trọng sức khỏe , cụ thể là sức đề kháng
+ Nhận ra sự yếu đuối của tâm lý con người

GIỚI TRẺ VẬN HÀNH

Dễ dàng cập nhật xu thế
Góc tiếp cận phù hợp hơn
Ngôn từ trẻ trung và viral
VD "Đúng nhận sai cãi"

LỢI ÍCH DỰ ÁN ĐEM LẠI

KINH TẾ BỀN VỮNG

  • Kinh tế của Việt Nam đang chưa tận dụng được thế mạnh về du lịch, dịch vụ... thậm chí còn khai thác cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên. Việc truyền thông thúc đẩy một lối sống mới sẽ đưa trọng tâm về các hướng phát triển kinh tế bền vững hơn, mà vẫn có lợi nhuận, có thể không bạo phát, nhưng cân bằng, và lâu dài
  • Về lâu dài, dự án sẽ thiết lập bộ phận tư vấn kinh doanh xanh cho các doanh nghiệp bao gồm: Marketing, Tài chính, Quản trị, Phát triển sản phẩm và sản xuất

XÃ HỘI BỀN VỮNG

  • Chữa lành từ Thiên nhiên là giải pháp giải quyết một loạt các vấn nạn xã hội: Sự mất cân bằng trong đời sống công việc - gia đình, các mâu thuẫn nội tâm, mâu thuẫn môi trường sự nghiệp, gia đình... vấn đề suy thoái đạo đức, vấn đề bệnh lý tâm thần, suy giảm sức khỏe và năng lực miễn dịch... Xã hội sẽ bớt gánh nặng y tế, xung đột con người...

MÔI TRƯỜNG BỀN VỮNG

  • Chữa lành từ Thiên nhiên là quay về với thiên nhiên, sống chậm lại một chút, và cùng với đó sẽ bắt đầu nhen nhóm tình yêu thương sâu sắc với thiên nhiên, cách sống tại các khu vực thôn quê nhẹ nhàng, trân trọng các sản vật thiên nhiên, các nét văn hóa giá trị...
  • Chữa lành từ Thiên nhiên cũng sẽ đem lại góc nhìn cân bằng cho cuộc sống và nền kinh tế, dẫn tới sự khai thác có tái tạo các nguồn tài nguyên như năng lượng, nông sản...

DỰ ÁN BỀN VỮNG

  • Vì có thể tạo ra được mối quan tâm chung của cộng đồng vào một nhóm các sản phẩm và dịch vụ xanh, nên dự án có thể được phát triẻn và lan tỏa nhờ vào chính các doanh nghiệp , tổ chức, tác nhân tham gia
  • Một dự án sẽ trở nên bền vững khi : nguồn vốn đầu tư không lớn, tác động tới nhiều đối tượng, các đối tượng tham gia đều được hưởng lợi ích, xuất hiện lợi ích kinh tế và có thể hiện thực hóa chuyển đổi kinh tế

NGÀNH DU LỊCH

  • Phát triển Du lịch xanh, du lịch sinh thái, du lịch tuần hoàn, du lịch nông thôn, du lịch làng nghề, du lịch trị liệu.
  • Đặc biệt du lịch trị liệu có thể trở thành một xu thế giúp du lịch Việt Nam trở nên nổi bật và cạnh tranh được (trong khi đền chùa văn hóa khó tìm ra thế mạnh so với Trung Quốc, thắng cảnh thiên nhiên bị cạnh tranh rất nhiều)

NGÀNH TRỊ LIỆU

  • Các phương pháp trị liệu tự nhiên và truyền thống: Đông y, bốc thuốc Nam, thiền, khí công... Việt Nam có truyền thống lâu đời và có thể tạo được sắc thái riêng sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe chủ động của thế giới (chăm sóc người già của Nhật, chăm sóc sức khỏe tinh thần và thể chất của người Âu Mỹ)

NGÀNH NÔNG NGHIỆP

  • Nông sản, dược liệu... sẽ được đề cao. Đặc biệt đi sâu vào các loại đặc sản vùng miền, các loại dược liệu đặc thù tận dụng lợi thế đa dạng sinh học của thiên nhiên, sự cần cù chịu khó của người dân.

NGÀNH VĂN HÓA

  • Các nét văn hóa được khắc họa một cách gần gũi, bình dị, đơn giản như các phương pháp chữa lành, lấy lại cân bằng cho cuộc sống. Văn hóa bao gồm: Trang phục, nghệ thuật hội họa thư pháp điêu khắc...

PHONG CÁCH SỐNG XANH

  • Sống xanh không phải là trào lưu của một vài tri thức bậc cao nữa, mà trở thành điều hết sức bình thường. Thông qua các thông điệp chữa lành, người dân hiểu rằng, sống xanh đi vào từng giây phút của đời sống và họ sẽ có các ví dụ đơn giản dễ áp dụng cho thể nghiệp sống xanh.
  • Kể cả việc biết tìm tới các sản phẩm - dịch vụ sống xanh có chất lượng cũng sẽ giúp người dân có thêm niềm tin, tiết kiệm thời gian trong việc chọn lọc sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng hàng ngày

XU HƯỚNG CHỮA LÀNH

  • Chữa lành đang được đề cập tới như là một phương án giúp nâng cao sức khỏe tinh thần. Về cơ bản, dù là một xu thế nhưng vẫn khá xa lạ với đời sống trong khi nhu cầu được chữa lành của người dân khá cao vì hiện trạng mất cân bằng trong cuộc sống trở nên phổ biến - hầu như ai cũng có vấn đề. Vì thế việc tiếp cận chữa lành một cách BÌNH DỊ là điều giúp ích cho người dân

VẤN ĐỀ TÂM LÝ

  • Chữa lành - chăm sóc sức khỏe bao gồm cả thể chất và tâm lý. Tuy nhiên thực trạng tâm lý người Việt cũng đang dần báo động: Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đến năm 2020, trầm cảm là căn bệnh thứ hai gây hại đến sức khỏe của con người chỉ sau tim mạch.
  • Theo nghiên cứu của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), khoảng 8% - 29% trẻ em đang trong độ tuổi vị thành niên ở Việt Nam mắc các bệnh về sức khỏe tâm thần. 10 năm tới vấn đề tâm thần sẽ bùng nổ.

GÂY DỰNG SỰ NGHIỆP

  • Cộng đồng có thêm một hướng phát triển sự nghiệp nữa liên quan tới các sản phẩm và dịch vụ xanh => phát triển KINH TẾ XANH hoặc một lối sống cân bằng hơn, biết chấp nhận hơn... từ đó họ có thêm những lựa chọn mới cho hướng đi sự nghiệp. Chưa chắc hướng đi mới lâu dài này đã không đem lại những kết quả tốt đẹp cho nền kinh tế nói chung và bản thân họ.

NGƯỜI KHÁC NÓI VỀ CHÚNG TÔI

https://nhandan.vn/chua-lanh-tu-thien-nhien-post738581.html
TOP